Pages

10.3.12

Giữ chân Van Persie, Arsenal vung tiền mua Gotze

HLV Arsene Wenger đã mạnh bạo vung 25 triệu bảng chiêu mộ tài năng trẻ đang nổi của bóng đá Đức, Mario Gotze.

Trong ít ngày vừa qua, những tin đồn về tương lai của Robin Van Persie lại trở nên rầm rộ tại Emirates sau khi HLV Roberto Mancini thừa nhận mong muốn sở hữu chân sút người Hà Lan vào mùa Hè tới. Trước thông tin này, HLV Arsene Wenger tỏ ra khá nóng giận.
HLV Arsene Wenger chi đậm chiêu mộ Mario Gotze như để tăng thêm niềm tin cho Van Persie

Không chỉ tuyên bố sẽ không bán Robin Van Persie, Giáo sư còn có những động thái khác nhằm lấy lại niềm tin cho cậu học trò cưng. Đó chính là việc săn lùng tài năng trẻ đang nổi của bóng đá Đức, Mario Gotze. Đây là thương vụ mà Arsenal đã theo đuổi ở kì chuyển nhượng mùa Đông nhưng chưa có những tiến triển thuận lợi.

Cách đây ít ngày, báo chí Đức khẳng định, BLĐ Arsenal đã thỏa thuận mức giá chuyển nhượng với tiền đạo Lukas Podolski. Theo đó, chân sút 26 tuổi này sẽ về Emirates vào mùa Hè tới. Ngay sau khi thương vụ này có dấu hiệu khả quan, Pháo thủ London đã tiếp tục cận thương vụ “khủng” Mario Gotze.
Với khoản tiền lớn có được trong những kì chuyển nhượng gần đây, Arsenal không ngại ngần đặt ra mức giá 35 triệu bảng cho bộ đôi tuyển thủ Đức Gotze – Podolski. Trong đó, tài năng trẻ Dortmund đáng giá 25 triệu bảng.
Vào mùa Hè năm trước, Dortmund đã từ chối bán Gotze với mức giá 20 triệu bảng cho phía Arsenal. Tuy nhiên, Giáo sư vẫn dành sự quan tâm đặc biệt tới tiền vệ 19 tuổi này và quyết tâm chiêu mộ anh với số tiền 25 triệu bảng. Hiện tại, Mario Gotze đang phải nghỉ thi đấu 2 tháng do chấn thương. Cơ hội góp mặt tại EURO 2012 của tiền vệ này vẫn còn bỏ ngỏ.
Podolski và Gotze được xem là 2 bản hợp đồng sẽ thúc đẩy quyết tâm ở lại Emirates của nhạc trưởng Robin Van Persie. Mặc dù vẫn bảo vệ quan điểm nuôi dưỡng tài năng trẻ nhưng HLV Arsene Wenger đã có những bước đi vững chắc hơn khi để ý tới những ngôi sao đang nổi. Ngoài Gotze, Giáo sư còn đang nhắm tới tiền vệ Yann M’Villa (Rennes). Để có được ngân sách cho những mục tiêu lớn, Arsenal nhiều khả năng sẽ phải thanh lí một số cầu thủ khác như Andrei Arshavin, Nicklas Bendtner, Carlos Vela hay Denilson./.
Theo Bongdaso

No comments:

Post a Comment