Pages

3.3.12

Arsenal - Liverpool, tất cả vì Champions League

(VOV) - Arsenal đang chiếm ưu thế rõ rệt so với Liverpool khi đứng ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, hơn The Kop 7 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận.

Vòng 27 giải bóng đá ngoại hạng Anh được mở màn bằng cuộc đối đầu rất được mong chờ giữa Liverpool và Arsenal. Trong khi Man City sẽ có trận đấu nhẹ nhàng trên sân nhà gặp Bolton, còn Chelsea đến làm khách trước West Brom.
Arsenal liệu có trả được hận sau món nợ thua 0-2 ở lượt đi?

Khi mà cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch trở nên xa vời, cả Arsenal lẫn Liverpool đều hướng đến mục tiêu giành vé dự Champions League mùa tới. Arsenal đang chiếm ưu thế rõ rệt so với Liverpool khi đứng ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, hơn The Kop 7 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận.

Cuối tuần trước, tưởng như Arsenal đã đổ gục ở trận derby Bắc London. Sau 35 phút thi đấu, thủ thành Szczesny 2 lần phải vào lưới nhặt bóng. Tuy nhiên, các Pháo thủ bất ngờ bùng nổ dữ dội trong khoảng thời gian còn lại, để rồi giành chiến thắng 5-2. Qua đó phần nào giúp thầy trò Wenger giải tỏa sức ép, sau chuỗi trận kém cỏi thời gian qua.
Lúc này The Gunners chỉ còn mục tiêu duy nhất là lọt vào tốp 4 Ngoại hạng. Ở Champions League, Arsenal không còn nhiều hi vọng đi tiếp sau khi thua thảm 0-4 trước Milan. Bên cạnh đó, họ cũng vừa bị Sunderland loại khỏi FA Cup.
Cũng đang trong trạng thái hưng phấn giống Arsenal, Liverpool vừa kết thúc chuỗi 6 năm trắng tay bằng chức vô địch Carling Cup nghẹt thở ở Wembley. Đoàn quân HLV Dalglish phải cần đến loạt penalty may rủi mới hạ được Cardiff để bước lên bục vinh quang.
Với danh hiệu vừa giành được, Liverpool chắc chắn sẽ được dự cúp châu Âu mùa tới. Tuy nhiên, tham vọng của Kenny Dalglish không chỉ là tấm vé Europa League (đã nằm trong tay) mà là suất dự Champions League.
Để làm được điều đó, con đường của "Lữ đoàn đỏ" cực kỳ chông gai. Trước mắt, họ phải vượt qua chướng ngại vật Arsenal, để rút ngắn khoảng cách với đối thủ xuống còn 4 điểm.
Tại thánh địa Anfield, Liverpool vẫn bất bại kể từ đầu mùa. Vấn đề ở chỗ, đội bóng của Kenny Dalglish để đối thủ cầm hòa quá nhiều. Tuy nhiên, The Kop đang sở hữu thành tích đối đầu rất tốt trước các "đại gia" ở giải Ngoại hạng mùa này. Cho đến thời điểm hiện tại, Liverpool đã đánh bại Arsenal và Chelsea. Bên cạnh đó họ còn cầm hòa Man City & M.U.
Bước vào cuộc chạm trán, Dalglish chắc chắn sẽ không có sự phục vụ của Daniel Agger, người mới dính chấn thương hông trong trận chung kết Carling Cup. Đây là mất mát đáng kể của Liverpool bởi gần đây Agger đá cặp rất hay cùng Skrtel ở trung tâm hàng phòng ngự. Trong khi khả năng ra sân của đội trưởng Steven Gerrard vẫn còn bỏ ngỏ sau chấn thương gân kheo ở trận giao hữu Anh - Hà Lan mới đây.
Bên kia chiến tuyến, Arsene Wenger cũng âu lo về trường hợp của hai trụ cột Vermaelen và Van Persie. "Virus" FIFA khiến bộ đôi của Arsenal cần đến sự chăm sóc của các bác sĩ.
Cả 2 cầu thủ của chúng tôi đều trở về CLB trong tình trạng chấn thương do phải thi đấu cho đội tuyển quốc gia trong khuôn khổ các trận giao hữu. Giờ đây họ đều trong tình trạng khó có thể ra sân thi đấu. Đây là thiệt thòi lớn của Arsenal. Tuy nhiên chúng tôi không còn cách nào khác là phải đối mặt và vượt qua khó khăn này.
Nếu cả Vermaelen lẫn Van Persie vắng mặt, The Gunners sẽ phải đối diện muôn vàn khó khăn, bởi Van Persie là "nguồn sống" trên hàng công, còn hậu vệ người Bỉ xứng danh "lá chắn thép" dưới tuyến phòng ngự. Chắc chắn chuyến đi Anfield tối nay sẽ lành ít dữ nhiều với thầy trò HLV Wenger.
Cũng ở lượt đấu này, Man City nhiều khả năng sẽ giành chọn 3 điểm trước Bolton. Trong khi Chelsea dù chỉ phải gặp đối thủ là West Brom nhưng sau nhưng gì thầy trò HLV Boas thể hiện trong thời gian gần đây, không ai có thể đoán trước The Blue sẽ rời sân The Hawthorns trong tư thế nào.
West Brom có thể yếu bóng vía trong mỗi lần đi xa, nhưng họ vẫn chơi tốt khi về sân nhà. MU, Man City hay Arsenal thường gặp rất nhiều khó khăn trong mỗi lần hành quân đến đây và đó là lý do Chelsea không được phép xem thường, nhất là trong bối cảnh nội bộ khá rối ren, còn các cầu thủ sa sút phong độ.
Lợi thế sân nhà và tinh thần đang lên cao là yếu tố giúp West Brom hoàn toàn có thể mơ về một cuộc lật đổ với Chelsea. Tuy nhiên, Chelsea lại ở đẳng cấp hơn hẳn và họ vẫn cần 3 điểm để tiếp tục thoát khỏi khủng hoảng. Một cuộc đấu hứa hẹn hấp dẫn, nhưng khả năng về một kết quả hòa là điều hoàn toàn có thể xảy ra./.
Minh Trí/VOV-Trung tâm tin

No comments:

Post a Comment