Pages

28.11.11

Hà Kiều Anh: Những lần làm "nóng" dư luận

Gần đây báo chí xôn xao đưa tin Hà Kiều Anh về nước sau một thời gian dài vắng bóng trong làng showbiz Việt. Nghĩ lại một quá khứ đầy chông gai của người đẹp này, không ít người mừng khi thấy cô hạnh phúc rạng ngời bên chồng con. Tuổi thơ đầy sóng gió
Xuất thân trong một gia đình dòng dõi ở Hà Nội nhưng tuổi thơ của Kiều Anh bắt đầu sóng gió khi cha mẹ cô ly dị. Hai mẹ con chuyển vào Sài Gòn và sống cuộc đời đầy thiếu thốn cả về vật chất lẫn tinh thần. Từ vất vả và nghèo khổ mà hai mẹ con đã trải qua, ở cô bé Kiều Anh ngày ấy đã sớm ý thức được mình cần phải cố gắng để không phụ lòng mong mỏi của mẹ. Để giúp mẹ, Kiều Anh đã đi làm thêm từ rất nhỏ với nhiều nghề khác nhau, như làm nhang, thừa khuyết cho người ta, rồi dệt len, đan lồng đèn… Nếu như chỉ nhìn vào ánh hào quang của người đẹp này, chẳng ai nghĩ cô lại có một tuổi thơ nhiều nước mắt và đắng cay như thế.



Hà Kiều Anh
Hà Kiều Anh

Niềm vinh quang đến sớm
Với vẻ đẹp trời phú từ khi còn rất nhỏ đã hình hành ở Kiều Anh phẩm chất của một hoa hậu. Chẳng thế mà người đẹp sinh năm 1976 này đã đăng quang danh hiệu hoa hậu toàn quốc báo Tiền Phong lần thứ 3 vào ngày 20 tháng 9 năm 1992 tại nhà thi đấu Phan Đình Phùng, Thành phố Hồ Chí Minh. Khi ấy Kiều Anh chỉ mới 16 tuổi và đang là sinh viên trung cấp thanh nhạc năm thứ nhất của Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh. Cô đã trở thành hoa hậu Việt Nam trẻ nhất từ trước đến nay.

Ha Kieu Anh Nhung lan lam nong du luan

Hồng nhan lắm truân chuyên Kiều Anh đến với sự nghiệp diễn xuất còn rất sớm và bộ phim đầu tay của cô là “Người tình trong mơ” của đạo diễn Trần Phương trước khi cô đăng quang ngôi vị hoa hậu. Những thành công từ vương miện cao nhất của sắc đẹp và từ nghiệp diễn không giúp cô tránh khỏi những chông gai trong cuộc đời.

Hình ảnh gây scandal đáng tiếc cho Hà Kiều Anh khi cô đang thực hiện những cảnh quay cho bộ phim
Hình ảnh gây scandal đáng tiếc cho Hà Kiều Anh khi cô đang thực hiện những cảnh quay cho bộ phim "Lục Vân Tiên"

Hà Kiều Anh và Chi Bảo trong phim
Hà Kiều Anh và Chi Bảo trong phim "Đẻ mướn"

Nhiều scandal xoay quanh sự nghiệp cũng như cuộc sống bắt đầu bao quanh lấy cô khi người đẹp này sắm vai Kiều Nguyệt Nga trong phim “Lục Vân Tiên” của đạo diễn Phương Điền năm 2002. Một sự cố rất đáng tiếc đã xảy ra khi Kiều Anh thực hiện phân cảnh nàng Nguyệt Nga tắm suối cùng cô hầu gái (diễn viên Mỹ Uyên thủ vai). Trước khi bấm máy, hai nữ diễn viên đã yêu cầu đoàn làm phim không được chụp ảnh, nhưng đạo diễn Phương Điền nói rằng anh chỉ chụp làm tư liệu. Trong khi diễn, bất ngờ, Hà Kiều Anh trượt chân và nhô lên khỏi mặt nước để lộ bộ ngực trần, va vào Mỹ Uyên ở đằng sau cũng bị… vạ lây. Sự cố này được ghi trọn vào máy quay cũng như máy ảnh. Hai năm sau, khi bộ phim chuẩn bị ra mắt cũng là lúc những tấm ảnh không may ấy được phát tán khắp nơi. Báo chí thi nhau giật tít cô lộ ảnh nude… Những tai tiếng đến từ sự hiểu lầm đáng tiếc này đã ảnh hưởng rất lớn đến danh tiếng của cô.

Trong thời điểm này, bất ngờ một đoạn trong phim “Người tình trong mơ” mà cô đóng hơn 10 năm trước bị cắt ra và nhiều kẻ lợi dụng biến nó thành thứ phim sex rẻ tiền. Việc này không những gây ảnh hưởng đến danh tiếng của bộ phim cũng như của Hà Kiều Anh. Trong khi đó, nội dung phim thực sự là những cảnh quay đầy nghệ thuật. Kiều Anh đóng vai cô sinh viên nghèo, để có tiền ăn học cô đã trở thành người mẫu khỏa thân. Đơn giản chỉ có vậy nhưng rồi, sau bức ảnh “tắm suối” trong Lục Vân Tiên, cô lại tiếp tục trở thành nạn nhân của những scandal từ “trên trời rơi xuống” vì một cảnh trong phim của 10 năm về trước. Diễn viên Lê Tuấn Anh cũng bức xúc cho rằng: “Chúng tôi làm việc tất cả vì nghệ thuật, trong đầu không nghĩ đến bất cứ chuyện mờ ám nào”. Khi biết mục đích của những kẻ xấu đã cố tình cắt phim để tung lên mạng, anh càng tức giận: “Tại sao họ lại quá ác như vậy, lợi dụng danh nghĩa hoa hậu để câu khách. Dù gì cũng rất tội cho một cô gái, nhất là đối với một người như Hà Kiều Anh”…


Ha Kieu Anh Nhung lan lam nong du luan

Trước khi xảy ra scandal ảnh nude này, Kiều Anh rơi vào vụ lùm xùm bị mất tiền tại một resort ở Phú Quốc. Số tiền của chị và một người bạn đi cùng đến đây làm ăn và bị mất lên tới 20.000 USD. Kiều Anh đã thắng kiện nhưng dư luận lại xôn xao bàn tán rằng cô đi nghỉ mát với tình nhân. Chẳng rõ thực hư thế nào nhưng cái tên Hà Kiều Anh lại một lần nữa “nóng” lên trong dư luận.

Tháng 9/2002 hoa hậu Hà Kiều Anh đã làm đăng ký kết hôn với Giám đốc công ty Đông Nam - Nguyễn Gia Thiều. Cuộc sống hôn nhân người trong cuộc chưa kịp hưởng hạnh phúc thì chồng cô vướng vào vòng tù tội, khi ấy cô cũng chưa một kịp khoác lên mình tấm áo cưới. Cuối cùng sau hơn một năm rưỡi chăm sóc và thăm nuôi chồng trong tù, tháng 6/2007 hai người cũng đã quyết định kết thúc cuộc hôn nhân ngắn ngủi này. Cũng vì thế mà khiến người đời dị nghị bởi cô từng phát biểu với báo giới rằng “… với em, dù có bất cứ chuyện gì xảy ra thì em cũng luôn bên cạnh, cùng anh Thiều vượt qua khó khăn, hoạn nạn”… Cuộc hôn nhân đầu tiên đã kết thúc một cách lặng lẽ như thế của người trong cuộc nhưng lại được dư luận lại cho rằng đây là cuộc hôn nhân đình đám. Có lẽ nó đình đám chỉ bởi người trong cuộc là một hoa hậu.


Hà Kiều Anh và con trai
Hà Kiều Anh và con trai

“Khổ tận cam lai”
Những biến cố trong cuộc đời, thậm chí đôi khi tưởng chừng là tận cùng của đau khổ, nhưng người đẹp vẫn không hề gục ngã. Cô vẫn cố gắng sống tốt bằng nghị lực của mình để cuối cùng cũng có một hạnh phúc thực sự. Đám cưới lần thứ 2 của Kiều Anh được tổ chức bí mật vào tháng 7/2007 tại resort Evason Hideaway, Nha Trang với chú rể là một doanh nhân thành đạt. Có lẽ cuộc hôn nhân này chính là bến đỗ hạnh phúc của người đẹp lắm gian truân này.

Hà Kiều Anh và hình ảnh mới nhất sau hơn 1 năm sang Mỹ sinh con
Hà Kiều Anh và hình ảnh mới nhất sau hơn 1 năm sang Mỹ sinh con

Mới đây, thông tin Hà Kiều Anh cùng ông xã đến tham dự buổi mừng ra mắt album "Vòng Tròn" của Hồng Nhung sau hơn một năm sang Mỹ sinh con khiến độc giả rất quan tâm. Dù ở độ tuổi 35 nhưng bà mẹ hai con này vẫn giữ được vẻ mặn mà và quyến rũ. Sự rạng ngời trong hạnh phúc của cô đã khiến độc giả rất vui mừng bởi “có lẽ”, những giông tố cuộc đời của “hồng nhan” này đã qua.

Viet Bao (Theo 24h)

No comments:

Post a Comment