Pages

23.12.11

Hoa hậu Venezuela qua đời ở tuổi 28

CARACAS, Venezuela (AP) - Tin mới nhất từ Venezuela cho biết cựu hoa hậu Venezuela là Eva Ekvall, sau một thời gian dài chống chỏi với bệnh ung thư ngực, ngày Thứ Bảy vừa qua cô đã từ trần tại bệnh viện ở Houston, đó là tin tức được cung cấp bởi gia đình cô.

Hoa hậu Eva Ekvall. (Hình: Patrick Prather/AFP/Getty Images)

Eva Ekvall hưởng dương được 28 tuổi.
Ekvall thắng giải hoa hậu Venezuela vào năm cô được tròn 17 tuổi, một năm sau đó cô tiếp tục tham gia giải hoa hậu thế giới và được chọn là người thứ ba để chạy đua vào ngôi vị này tại Puerto Rico.

Eva Ekvall được biết như một diễn viên, một người mẫu và cô còn là người đọc tin tức cho đài truyền hình.
Ngoài ra cô còn là tác giả của cuốn sách “Out of Focus” (tạm dịch: “Ngoài Tầm Ngắm”), đó là cuốn sách nói về sự chống chọi của cô với căn bệnh ung thư, trong đó có những tấm ảnh được ghi lại bởi nhiếp ảnh gia người Venezuela, Roberto Mata.
Cô ấy nói với tạp chí El Nacional trong một cuộc phỏng vấn sau khi cuốn sách được trình làng: “Tôi muốn gửi đi một thông điệp về sự cần thiết để tránh khỏi căn bệnh quái ác này.”
Ở phía ngoài của bìa cuốn sách là tấm ảnh của cô với những đường nét trang điểm rất đẹp và đầu cô bị cạo trọc, cuốn sách cũng có những tấm ảnh khi cô trải qua cuộc xạ trị.
“Tôi rất ghét nhìn những tấm ảnh xấu xí của mình,” Ekvall nói với tờ El Nacional như thế, cô tiếp: “Bạn biết không? Trên đời này chẳng có ai nói bệnh ung thư là đẹp cả vậy thì chẳng lẽ tôi phải xuất hiện như một hoa hậu Venezuela bị ung thư à?”
Ðã có lúc cô hi vọng vượt qua được căn bệnh hiểm ác đó để tiếp tục viết nữa.
Theo bản tin từ gia đình hôm Chủ Nhật rồi, thi hài cô sẽ được liệm tại Houston và sau đó được mang về Venezuela để làm lễ an táng.
Mặc dù mẹ là người Jamaica và cha cô là người Mỹ gốc Thụy Sĩ và dòng dõi là Hungary nhưng cô vẫn nói: “Tôi luôn luôn cảm nhận được mình mang dòng máu Venezuela mạnh mẽ.”
Ðược biết cô lập gia đình với nhà sản xuất radio John Fabio Bermudez và có một cháu gái 2 tuổi.
Trong cuốn sách của cô, có đoạn cô viết chính sự ra đời của cháu bé là động lực giúp cô phấn đấu để sống với gia đình.
Cha cô, ông Eric Ekvall cho biết mẹ cô cũng bị bệnh ung thư và mất năm 39 tuổi.
Trong cuốn sách của cô cũng có những đoạn kèm theo các thư điện tử mà cô ta đã viết cho bạn bè, cô cám ơn những sự ủng hộ, khuyến khích và đồng thời cô cũng không quên cung cấp những diễn tiến mới nhất về sự chữa trị cho cô.
Theo cha cô cho biết không bao giờ Ekvall có dự định bỏ cuộc bởi vì: “Con gái tôi chiến đấu cho những gì cô ấy mong muốn.”
Chồng của Eva Ekvall đã mang tấm ảnh cuối cùng của ông ấy với Eva lên mạng Twitter, tấm ảnh chụp thật gần cho thấy bàn tay của ông đang nắm chặt bàn tay của cô Eva, trong lúc Eva đang nằm trên giường thoải mái.
Tấm ảnh đó có ghi dòng chữ: “Mãi mãi bên nhau... Anh yêu em, bà xã!!!” (Ð.T.)

No comments:

Post a Comment