Pages

11.3.12

Arsenal quyết phá két để có Goetze?

Tiền đạo trẻ của Borussia Dortmund hiện đã được đưa vào kế hoạch chuyển nhượng của Arsenal trong mùa Hè năm nay. Với việc HLV Wenger dự định sẽ chi ra số tiền kỷ lục của đội bóng là 25 triệu bảng cho tài năng trẻ sáng giá nhất hiện nay của bóng đá Đức, qua đó phá kỷ lục 15 triệu bảng mà Arsenal từng chi để mua Andrei Arshavin.


Mario Goetze - Ảnh Getty

Hồi muà Hè năm ngoái, Dortmund đã từ chối đề nghị trị giá khoảng 20 triệu bảng của Arsenal cho Gotze và đội bóng của Đức đang tiến hành các cuộc thảo luận gia hạn hợp đồng với cầu thủ này. Hiện Gotze đang bị chấn thương nhưng nhiều khả năng anh sẽ kịp bình phục cho Euro 2012.



Mario Goetze hiện đang được đánh giá là tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá Đức. Dù mới 19 tuổi, Goetze đã kịp có 11 trận khoác áo đội tuyển Đức. Phong độ của anh xuất sắc tới mức ngay cả Mesut Oezil cũng không còn được đảm bảo về một vị trí chính thức trong đội hình chính thức của "Mannschaft", do cả tiền vệ gốc Thổ lẫn Goetze đều thích chơi tiền vệ dẫn dắt.

Theo một số nguồn tin, Arsenal là một trong những điểm đến ưa thích của Gotze nếu anh phải chia tay Dortmund. Và trong trường hợp được ông chủ Stan Kroenke hậu thuẫn, Arsenal có thể chi thêm tiền để thuyết phục Dortmund. Bên cạnh tiền chuyển nhượng, Arsenal cũng dự đinh cắt giảm quỹ lương hiện nay bằng việc đẩy đi những cầu thủ như Sebastian Squillaci, Marouane Chamakh và Park Chu-Young.

Chiến lược gia Wenger từ lâu đã rất ngưỡng mộ tài năng của Gotze và ông hy vọng bộ đôi tài năng tới từ Đức có thể sẽ thuyết phục Robin Van Persie ở lại sân Emirates trong mùa Hè tới. Ngoài ra, để đề phòng trường hợp Alex Song ra đi trong mùa Hè tới, Arsenal đã sẵn sàng tiếp cận Yann M'Villa của Rennes.

No comments:

Post a Comment