Pages

3.3.12

Mất người, Barca vẫn đè bẹp Gijon

(VOV) - Dù Pique bị đuổi khỏi sân ngay ở đầu hiệp 2 nhưng Barca vẫn đủ sức đánh bại Gijon 3 - 1 trong trận đấu thuộc vòng 26 La Liga diễn ra rạng sáng 4/3
 
Nắm thế chủ động và có lợi khi thi đấu trên sân nhà, Barca dễ dàng kiểm soát thế trận và đặt khung thành TM Juan Pablo vào thế báo động. Với sự xuất hiện trở lại của "đôi tình nhân nguy hiểm" Xavi và Iniesta, lối chơi tiqui-taca trở nên thanh thoát như thường thấy. Điều này ít nhiều cũng làm cho các CĐV quên đi sự vắng mặt của Messi trên sân nhưng lại chú ý đến anh ở khu vực... khán đài.
Các cầu thủ Barcelona ăn mưng bàn thắng của Iniesta (Ảnh: Reuters).

Bước vào trận đấu, vẫn như thường lệ Barcelona chơi đập-nhả và cầm bóng vượt trội so với đội khách Gijon. Tuy nhiên trong những phút đầu tiên của hiệp 1, những đường tấn công của đội bóng xứ Catalan chưa đủ độ sắc bén để có thể chọc thủng lưới thủ thành Pablo.

Rõ ràng thiếu vắng Messi là một tổn thất quá lớn đối với Barca khi mà 3 cầu thủ tấn công của đội chủ nhà trong trận đấu này là Pedro, Cuenca và Cesc, không ai có thể tạo ra sự đột biến giống như tiền đạo người Argentina. Tuy nhiên với sự vượt trội hơn hẳn về đẳng cấp cũng như sự nhuần nhuyễn trong các pha phối hợp đã giúp Barca có được một thế trận tấn công áp đảo.
Và điều gì đến cũng phải đến như một quy luật tất yếu trong bóng đá. Mãi đến phút 41, Barca mới có dip cho khán giả tại Camp Nou có cơ hội ăn mừng bàn thắng sau pha phối hợp bật tường không chê vào đâu được của Adriano và Keita, người ghi bàn là Iniesta sau pha đệm bóng nhẹ nhàng vào lưới trống. Tỉ số của 45' thi đấu thứ nhất cũng chỉ dừng lại ở đây và hiệp 2 mới chất chứa nhiều thú vị.
Ngay khi bước vào đầu hiệp 2, trung vệ Pique của đội chủ nhà đã bị truất quyền thi đấu. Chỉ 3 phút sau khi phải chơi thiếu người, đội chủ sân Nou Camp để đội khách quân bằng tỷ số. Chỉ 1 phút được đưa vào thay Damian Suarez, David Barral tỏa sáng với tình huống dứt điểm chuẩn xác từ đường căng ngang của đồng đội.
Việc Pique bị truất quyền thi đấu khiến Barca gặp đôi chút khó khăn (Ảnh: Getty Images).

Có được bàn thắng gỡ hòa, Gijon thi đấu có phần chủ quan hơn. Tất nhiên, trước một đối thủ bản lĩnh như Barca, việc họ phải trả giá là điều được dự báo. Dẫu phải chơi thiếu người, song dàn sao của đội chủ sân Nou Camp vẫn giữ được thế chủ động, với thời gian kiểm soát bóng vượt trội tới 80%. Dưới chỉ dẫn dắt của nhạc trưởng Xavi, Barca vẫn kiêm trì dồn ép đối phương chờ cơ hội.
Phút 79, Seidou Keita dứt điểm gọn ghẽ nâng tỷ số lên 1-2 từ đường chuyền của Alexis Sanchez. Trước khi hiệp hai kết thúc vài phút, Xavi ấn định chiến thắng 3-1 bằng một cú dứt điểm tinh tế từ nỗ lực đi bóng của Iniesta.

Chiến thắng thuyết phục trong điều kiện mất người ngay trên sân và tình hình nhân sự trước trận đấu không mấy khả quan đã chứng minh nội lực của Barcelona. Hộ vẫn khát khao chiến thắng và rất mong chờ từng vòng đấu có thể rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Real Madrid. Như vậy hơn 24h, Barca tạm thời rút ngắn cách điểm điểm số với đội bóng thủ đô xuống còn 7 điểm và chờ Real "ngã ngựa" trên sân Espanol.
Lịch thi đấu và kết quả La Liga vòng 26

4/3/2012

Getafe CF 1-3- Malaga CF
Rayo Vallecano 1-1 Real Racing Santander
Real Mallorca 4-2 Osasuna
FC Barcelona 3-1 Sporting Gijon
4h00 Sevilla FC - Atletico de Madrid
18h00 Real Zaragoza - Villarreal CF
22h00 Athletic de Bilbao - Real Sociedad

5/3/2012
0h00 Granada CF - Valencia
3h30 Real Madrid CF - RCD Espanyol
T.H/VOV online

No comments:

Post a Comment