Pages

11.3.12

Messi lập cú đúp, Barca kiên cường bám đuổi Real

Sau khi cầu thủ người Bồ Đào Nha Ronaldo lập cú đúp giúp Real thắng Betis thì Messi cũng làm được điều tương tự trước Racing Santader.
Đã có Messi, không có gì phải sợ

Chiến 2-0 trên sân khách giúp Barca tiếp tục bám đuổi Real Madrid. Với cú đúp có được, Messi đã cán mốc 50 bàn thắng ở mùa này và đang trên đường phá vỡ mọi kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải của 1 cầu thủ Barca.
Barca hành quân đến sân El Sardinero trong bối cảnh đội hình bị sứt mẻ nghiêm trọng với chấn thương của Pique, Sanchez, Villa nhưng điều đó chẳng còn quan trọng khi Messi đang có phong độ đỉnh cao.

Đội chủ nhà Racing đã rất cảnh giác với Messi khi chứng kiến anh ghi đến 5 bàn vào lưới Leverkusen giữa tuần nhưng cũng đành bất lực bởi Messi được hỗ trợ bởi 1 hàng tiền vệ quá tuyệt vời.

Với Xavi, Iniesta và Busquets ở giữa sân, Barca gần như chơi “bóng ma” với đội chủ nhà. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng, Barca cũng có được điều mình cần khi Messi dễ dàng đá bồi sau cú nhoài người chuyền bóng của Fabregas.

Ở hiệp 1, thủ môn Marico của Racing đã chơi cực kỳ xuất sắc khi liên tục làm nản lòng các chân sút của Barca. Nếu không có anh, Racing đã hứng chịu nhiều bàn thua sau những cú dứt điểm của Messi, Fabregas, Iniesta…
Trong bối cảnh đội chủ nhà quá kém, Barca thong dong đá vẫn dễ dàng kiểm soát được thế trận. Sang đầu hiệp 2, Barca tăng cường sức ép để tìm kiếm bàn thắng gia tăng cách biệt.

Với thế trận như vậy, việc Barca có thêm bàn thắng chỉ là vấn đề thời gian. Và cuối cùng, điều gì đến cũng đã phải đến, phút 55, Cisma phạm lỗi với Fabregas trong vòng cấm địa. Messi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, ấn định tỉ số 2-0.

Trong thời gian còn lại, Barca liên tục tạo ra hàng loạt cơ hội. Riêng Messi có đến 2 tình huống đối mặt nhưng đều không thể ghi thêm được bàn thắng.

Đây mới là chiến thắng thứ 6 của Barca trên sân khách, giúp họ rút ngắn cách biệt so với Real xuống còn 10 điểm trong cuộc đua đến La Liga.

Riêng Messi, cú đúp này là bàn thắng thứ 9 trên sân khách tại La Liga, giúp anh tiếp tục bám gót Ronaldo trong cuộc đua Vua phá lưới với 30 bàn thắng.

Bạn cài Flash Player để xem được Clip này.

Đội hình thi đấu:Racing: Mario, Francis, Alvaro, Bernardo, Cisma, Diop, Colsa (Gonzalez 62'), Gullon, Arana, Munitis (Jairo 70'), Babacar (Stuani 46').

Barca:Valdes; Alves, Mascherano, Puyol; Busquets, Fabregas, Iniesta, Xavi (Keita 83'); Pedro (Adriano 87'), Cuenca (Tello 73'), Messi.

Kết quả các trận đấu khác:Atletico Madrid- Granada: 2-0
Espanyol-Rayo Vallecano: 5-1
Valencia-Mallorca: 2-0
Osasuna-Atletic Bilbao: 2-1
Racing Santader-Barca: 0-2

No comments:

Post a Comment