Pages

9.3.12

Vòng 28 Ngoại hạng Anh: Chủ nhà thắng thế

(VOV) - Loạt trận tối ngày 10/3 đều kết thúc với chiến thắng nghiêng về các đội chủ nhà: Bolton, Chelsea, Everton…

Ngoại trừ Wolverhampton thất bại 0 – 2 trước Blackburn, loạt trận vòng 28 diễn ra vào tối ngày thứ 7 (10/3) đều kết thúc với chiến thắng nghiêng về các đội chủ nhà. Trong đó, đáng chú ý nhất là thắng lợi gây tranh cãi 2 – 1 của Bolton trước Queens Park Rangers (QPR) hay pha ghi bàn để đi vào lịch sử của Drogba, giúp Chelsea có trận thắng thứ 2 liên tiếp dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Di Matteo.

Chelsea giành 3 điểm khi hạ đối thủ Stoke

Lợi thế hơn người từ khá sớm cùng thế trận áp đảo không mang lại cho Chelsea một chiến thắng tưng bừng trước Stoke City trên sân nhà nhưng niềm vui vẫn trọn vẹn đối với thầy trò HLV Di Matteo. Tác giả của pha lập công duy nhất trong trận đấu ở phút 68 là Drogba, đã đi vào lịch sử giải bóng đá Ngoại hạng Anh với tư cách là cầu thủ châu Phi đầu tiên đạt cột mốc 100 bàn. Bàn thắng cũng giúpp Chelsea có được chiến thắng đầu tiên tại giải Ngoại hạng Anh dưới thời HLV tạm quyền Di Matteo.

Phát biểu sau trận đấu, nhà cầm quân người Italia tỏ ra hài lòng với kết quả này: “Tôi nghĩ là chúng tôi hoàn toàn xứng đáng giành trọn vẹn 3 điểm trong trận đấu này. Điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng và tôi hài lòng vì chúng tôi đã làm được điều đó. Tôi muốn cảm ơn các cầu thủ đã thi đấu hết mình để giành thắng lợi và cho mọi người thấy chúng tôi đang trở lại”.
Ở các trận đấu khác, Sunderland cũng có chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1 – 0 trước Liverpool trên sân nhà Ánh sáng. Đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu giữa Aston Villa và Fulham với chiến thắng thuộc về đội chủ sân Villa Park.
Trong khi đó, thắng lợi 2 – 1 của Bolton trước đối thủ ở cuộc đua trụ hạng QPR lại gây nhiều tranh cãi khi các trọng tài đã từ chối 1 bàn thắng mười mươi của đội khách QPR. Có lẽ diễn biến của trận đấu sẽ khác đi rất nhiều nếu pha ghi bàn hợp lệ của Clint Hill ở phút 20 được công nhận và không ngạc nhiên khi HLV Mark Hughes tỏ ra thất vọng về quyết định sai lầm của các trọng tài.
Maghes bức xúc: “Thật sự rất khó để chấp nhận thất bại này. Điều khiến tôi thất vọng không phải màn trình diễn của các cầu thủ mà là những quyết định sai lầm của trọng tài. Rất rõ ràng để thấy pha đánh đầu Clint Hill bóng đã ở trong vạch vôi khung thành và nếu trọng tài đưa ra quyết định đúng, mọi việc sẽ khác đi rất nhiều bởi chúng tôi đã bị từ chối bàn thắng mở tỷ số, khai thông thế bế tắc của trận đấu”.
Ở trận đấu muộn nhất của loạt trận ngày hôm qua (10/3), Everton với lợi thế sân nhà cùng chiến thuật hợp lý cũng có chiến thắng 1 – 0 trước Tottenham. Đây đã là thất bại thứ 3 liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh của thầy trò HLV Harry Redknapp và cách biệt giữa họ với đội xếp thứ 4, Arsenal chỉ còn là 4 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.
HLV Harry Redknapp cho biết: “Chúng tôi đã có hiệp thi đấu thứ 2 tốt hơn hẳn khi liên tiếp uy hiếp khung thành đối phương nhưng thật không thể tin được là Tottenham đã thua dù hiệp đấu thứ 2 đáng ra chúng tôi phải ghi được nhiều hơn 1 bàn thắng sau những nỗ lực của các cầu thủ”.
Tối nay (11/03), hai đội bóng đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng là Man City và Man United sẽ có cơ hội giành 3 điểm để sốc lại tinh thần sau thất bại ở Europa League giữa tuần qua. Nếu như Man United tiếp West Brom trên sân nhà Old Trafford thì Man City đến làm khách trên sân của tân binh mới lên hạng mùa giải này là Swansea City./.
Ngọc Duy/VOV – TTTin

No comments:

Post a Comment