Pages

5.1.11

Trị Bịnh Nan Y Bằng Nhập Thất Theo Tiên Thiên Khí Công Và Phương Pháp Ohsawa

GS Phạm Văn Chính

Như chúng ta đã biết, các chứng bệnh nan y của thời đại như : cao máu, cao mỡ, tiểu đường, viêm gan, các loại bệnh về tim mạch, mất ngủ, ung thư v.v... đang làm đau đầu các nhà bác học, các bác sĩ tài ba trên thế giới.

Các loại thuốc gọi là trị các bệnh nan y kể trên hầu như chỉ tạm thời kìm giữ căn bệnh, chứ không đẩy lùi được bệnh, chưa nói đến chuyện chữa trị được bệnh.

 Bằng cớ là căn bệnh, mặc dù được uống thuốc hằng ngày, vẫn cứ tìm cách tạo ra các biến chứng trầm trọng và nguy hiểm hơn. Ví dụ như bệnh tiểu đường không bao giờ dừng lại hoặc lùi bước, dù hằng ngày vẫn được uống hoặc chích Insulin. Bệnh tiểu đường bất chấp các loại thuốc uống hoặc chích, âm thầm biến dạng sang tai biến mạch máu não (stroke), sang mù mắt, hoặc làm cho bệnh nhân phải bị cưa chân...
Còn gì đau khổ hơn khi thấy mình đang đi vào cửa tử mà mình vẫn phải bó tay? Còn gì đau khổ hơn là mang một chứng bệnh mà không tìm ra phương cách chữa trị hữu hiệu?
Thuốc càng lúc càng nhiều. Bệnh càng lúc càng bất trị. Bối cảnh này không chỉ diễn ra cho riêng một dân tộc nào mà có thể nói là đang diễn ra tại khắp nơi trên thế giới, không phân biệt giàu nghèo.

Sau một thời gian dài thử nghiệm, chúng tôi có thể khẳng định dứt khoát rằng : Cho đến hiện nay, Nhập Thất là cách duy nhất để nhân loại có thể tự cứu chữa, tự giải thoát khỏi các chứng bệnh nan y của thời đại như vừa kể trên.
Phương cách Nhập Thất này thật ra không phải là một điều gì hoàn toàn mới lạ. Phương cách này đã có từ lâu đời, nhưng vì được giữ như một loại bí truyền nên chưa được phổ biến rộng rãi. Nhiều người cũng đã viết sách phổ biến phương cách chữa bệnh kì diệu này, nhưng hầu hết điều không đưa ra thật cụ thể làm cách nào để chúng ta có thể trải qua các ngày Nhập Thất dễ dàng, hay không đến nỗi quá khó khăn. Nếu có người biết cách làm thì lại cố dấu như một thứ bí thuật gia truyền. Riêng chúng tôi với hạnh nguyện sẵn sàng hiệp sức cùng nhau truyền bá thật sâu rộng phương pháp với mục đích đưa đến cho đại chúng một kiến thức thực sự cần thiết về phương cách Nhập Thất để mỗi người có thể, ở một mức độ nào đó, trở thành “người chữa bệnh” cho chính mình không phải tự lệ thuộc vào thuốc mãi mãi..

Trước khi đi sâu vào vấn đề Nhập Thất ta nên định nghĩa rõ ràng danh từ Nhập Thất. Nhập Thất tiếng Anh là “Fasting hay nói nôm na là ngưng cung cấp thực phẩm trong một thời gian nhất định cho cơ thể thực hiện quá trình tự phân để phân tích những chất độc tích tụ trong cơ thể và đào thải ra ngoài. Ở Mỹ, người ta chia làm 3 loại fasting hay Nhập Thất chính là : - Complete fasting, half fasting và juice fasting. Nhập Thất của Mỹ khác hẳn với Nhập Thất của Tiên Thiên Khí Công ở chỗ là không có cách tập cụ thể để đưa năng lượng khí trời vào cơ thể. Nhập Thất theo phương pháp Tiên Thiên Khí Công rất uyển chuyển tùy theo từng trường hợp, bịnh trạng của mỗi người mà có cách tập riêng. Chúng tôi rất tự hào vì đã giúp cho hàng ngàn người trị nhiều loại bịnh nan y nhờ vào Nhập Thất theo phương pháp khí công Việt Nam này.
Như các bạn hiểu qua thuyết OHSAWA đã thấy nơi cơ thể con người Âm Dương trong sự tương phản vẫn luôn luôn có sự tương tế, tương trợ vì Âm Dương bao giờ cũng có khuynh hướng bổ túc, điều hòa đắp đổi cho nhau. Mọi bệnh tật chỉ còn là sự biểu lộ bề ngoài của tình trạng mất quân bình của tiến trình ấy.
Theo nghĩa đó giáo sư OHSAWA dạy rằng: “Ta không nên chữa một bệnh gì cả bởi vì tự nó sẽ tự điều chỉnh lấy. Bệnh tật cũng có lý do tồn tại của nó. Hãy chữa cái lý do ấy, chứ không nên bận tâm đến con bệnh”.
Giáo sư OHSAWA bảo đừng chữa bệnh nghĩa là bảo hãy để tự nhiên cho Âm Dương trong cơ thể tự điều chỉnh lập lại thế quân bình đã mất, chứ không nên làm cho sự chênh lệch càng thêm trầm trọng. Có người ngây thơ nghĩ rằng câu trên có nghĩa là “không nên chữa bệnh, cũng không nên kiên cữ và cứ ăn uống thỏa mái, rồi sau một thời gian nào đó tình cờ sức khỏe sẽ trở lại với mình”.
Khi đã hiểu sự quân bình Âm Dương của thực phẩm quan hệ mật thiết đến quân bình Âm Dương của cơ thể con người như thế nào thì tất nhiên ai cũng nhận định đúng đắn rằng câu nói “Không nên chữa bệnh” có nghĩa là ngoài cái việc không uống thuốc ra tối thiểu là ta cũng nên điều chỉnh cách ăn uống theo luật quân bình Âm Dương để không làm trầm trọng thêm sự mất quân bình Âm Dương của cơ thể; còn bệnh tật hay sự mất quân bình Âm Dương sẵn có thì hãy để cho linh năng của cơ thể tự điều chỉnh dần dần.
Phương pháp “Không nên chữa” thứ hai là Nhập Thất. Đây là phương pháp giúp cho các cơ quan thuộc bộ máy dinh dưỡng và bộ máy sinh lý được nghỉ ngơi; khi ấy cơ thể sẽ phân hóa các vật lạ đối với cơ thể, như các cục bướu, và phân hóa những thức ăn đã được dự trữ sẵn trong các tế bào ít quan trọng, để lấy các chất bổ dưỡng cần thiết đưa đi nuôi dưỡng các cơ phận quan trọng cho sinh mạng như não, tim, phổi...; cùng lúc hóa giải và tống khứ các chất độc trong tạng phủ, lập lại quân bình Âm Dương làm tốt đẹp cho cơ thể. Nói cách khác, phương pháp nhịn ăn tạo điều kiện cho cơ thể tự phân để tự nuôi dưỡng và, qua đó, tự tái tạo quân bình Âm Dương; nhờ vậy sau đó, với cách ăn uống lại đúng phép, cơ thể sẽ tự phục hồi sức lực bình thường.
Chữa bằng thuốc men và huyết thanh chỉ nhằm tiêu diệt các triệu chứng của bệnh nhưng sự thủ tiêu các triệu chứng không phải là một sự hồi phục sức khỏe cho cơ thể. Nhập Thất đem lại quân bình Âm Dương cho cơ thể tức là đào thải thực sự những nguyên nhân nội tại của bệnh tật, thanh lọc sạch sẽ cơ thể. Sự phục hồi sức khỏe này là một sự cải tạo đến căn cội chứ không phải hời hợt trên triệu chứng.
Cần tìm hiểu sâu về cách tự chữa trị các bịnh nan y như : tiểu đường, cao mỡ, cao máu, mất ngủ, viêm gan…Quý vị vào Website của Hội: www.ttkc.org hay www.tienthienkhicong.org, order trực tiếp các sách Việt và Anh cùng DVD thực hành phương pháp Tiên Thiên Khí Công, tham khảo thêm tài liệu của Thái Khắc Lễ: “Tuyệt Thực Đi Về Đâu”. Điện thọai liên lạc trực tiếp Đại diện Hội TTKC: Nguyễn Định : (714) 702-7001.

nguồn Việt Báo.

No comments:

Post a Comment