Pages

5.3.12

Real giành chiến thắng 5 sao trước Espanyol

(VOV) - Real Madrid tiếp tục duy trì cách biệt 10 điểm với đội đứng thứ nhì Barcelona, bằng chiến thắng 5 sao trước Espanyol, trong đó có một cú đúp của Gonzalo Higuain.
 
Thày trò HLV Jose Mourinho đã lập lại khoảng cách 10 điểm so với đội xếp thứ hai Barca nhờ chiến thắng trước Espanyol. Một dấu hiệu đáng mừng nữa là Cristiano Ronaldo không còn đơn độc trên bảng tỷ số. Kaka, Higuain và cả Khedira đã ghi bàn cho đội dẫn đầu.
Tuy giành chiến thắng đậm trước Espanyol nhưng Real khởi đầu không thực sự suôn sẻ. Đội khách đã chủ động lùi sâu đội hình để chơi phòng ngự phản công trong suốt khoảng thời gian nhập cuộc.
Higuain đóng góp 2 bàn vào chiến thắng đậm đà của Real (Ảnh: Getty Images).

Real đã phải chờ đến phút 20 mới có cú sút đầu tiên về phía khung thành thủ môn Kiko Casilla. Rất may cho thày trò HLV Mourinho, Espanyol đã tự phá hỏng ý đồ phòng ngự kiếm điểm bằng một sai lầm ở khu trung tuyến.

Trong tình huống mở tỷ số, Raul Rodriguez gây thất vọng cho giới hâm mộ Espnayol bằng việc để mất bóng cho Mesut Ozil. Tiền vệ người Đức nhanh chóng chuyền về phía Higuain trước khi bóng tới chân Ronaldo trong vòng cấm. Đối mặt với Casilla, siêu sao người Bồ Đào Nha dễ dàng dứt điểm ghi bàn thứ 30 từ đầu mùa tại Liga.
Espanyol đã phải chờ đến phút 37 mới có tình huống nguy hiểm đầu tiên về phía khung thành Real. Thủ môn Iker Casillas đã chơi rất cảnh giác, chọn giải pháp đẩy bóng thay vì bắt dính cú sút của Philippe Coutinho.
Chỉ một phút sau tình huống tấn công đầu tiên, đội khách phải nhận bàn thua thứ hai. Ronaldo và Ozil phối hợp ăn ý trước khi chuyền bóng cho Khedira lập công. Đáng chú ý đây mới là bàn thắng đầu tiên của tiền vệ phòng ngự người Đức tại Liga.
Higuain có thể đã ghi bàn thắng thứ ba sớm hơn khi anh sút thẳng vào tay Casilla phút 45. Ronaldo cũng suýt nâng tỷ số lên 3-0 trong tình huống sút xa buộc thủ môn đối phương đẩy bóng trúng xà ngang.
Lâu lắm rồi người ta mới thấy Kaka chơi một trận hay như thế (Ảnh: Getty Images).
Nhưng đội chủ nhà đã không phải chờ quá lâu để kéo dài cơn mưa bàn thắng. Hai phút sau khi hiệp hai bắt đầu, Kaka đột phá cánh trái rồi chuyền cho Higuain dứt điểm chính xác vào góc gần.

Phút 67, Higuain trả ơn Kaka bằng một đường chuyền thuận lợi trước vòng cấm. Tiền vệ người Brazil dứt điểm chính xác vào góc xa sau khi vượt qua hậu vệ Didac Vila. Kaka và Higuain tiếp tục phối hợp ăn ý với nhau trong tình huống ấn định chiến thắng 5-0 ở phút 78. Lần này tiền đạo người Argentina là cầu thủ dứt điểm.
Ở các trận đấu khác, Valencia củng cố vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng bằng chiến thắng sít sao 1-0 trên sân của Granada. Dù chỉ có 1 bàn thắng được ghi bởi Feghouli ở phút 32, nhưng trọng tài đã phải rút tới 13 thẻ vàng trong trận này, riêng Valencia có tới 9 cầu thủ phải nhận thẻ vàng. Hiện tại, Valencia giành được 43 điểm và hơn đội đứng thứ là Athletic Bilbao 6 điểm. Vòng này, Bilbao thắng Sociedad 2-0 bằng một cú đúp của tiền vệ Laskurian ở các phút 24 và 80. Đây cũng là trận đấu có nhiều thẻ vàng, với 9 lần trọng tài phạt cầu thủ 2 đội.
Bilbao đứng thứ 4 và lọt vào nhóm có khả năng giành suất dự Champions League vào mùa tới. Tuy nhiên điều đáng chú ý là tại giải Tây Ban Nha hiện nay, đội đứng thứ 11 là Espanyol cũng có cơ hội dự Champions League, do chỉ kém Bilbao có 4 điểm, trong khi mùa giải còn tới 13 vòng nữa mới kết thúc.
Villarreal tiếp tục lún sâu vào khủng hoảng với thất bại 1-2 trước Zaragoza. Mặc dù ghi bàn trước ngày từ phút 16 do công của Martinuccio, nhưng Villarreal lại thua ngược bởi 2 bàn thắng muộn màng ở các phút 85 và 90 của Garcia và Mineiro, giúp Zaragoza lội ngược dòng thành công. Sau trận thua này, Villarreal tụt xuống đứng vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng, và chỉ cách khu vực xuống hạng có 3 điểm./.
Kết quả La Liga vòng 26
Getafe CF 1-3- Malaga CF
Rayo Vallecano 1-1 Real Racing Santander
Real Mallorca 4-2 Osasuna
FC Barcelona 3-1 Sporting Gijon
Sevilla FC 1-1 Atletico de Madrid
Real Zaragoza 2-1 Villarreal CF
Athletic de Bilbao 2-0 Real Sociedad
Granada CF 0-1 Valencia
Real Madrid CF 5-0 RCD Espanyol
T.H/VOV online

No comments:

Post a Comment