Pages

5.3.12

Vượt qua Tottenham, MU tiếp tục bám đuổi Man City

(VOV) - Thắng trận 3 - 1 ngay trên sân White Hart Lane của đội đang đứng thứ 3 Tottenham, MU tiếp tục cuộc bám đuổi của mình với Man City, khoảng cách hiện giờ là 3 điểm.
 
Tottenham – Manchester Utd, có lẽ rất lâu rồi cặp đấu này mới lại được mong chờ đến vậy! Cũng là điều dễ hiểu bởi lẽ vị thế của mỗi đội bây giờ cũng đá khác nhiều so với trước kia. Manchester Utd vẫn vậy, một Đại gia giàu thành tích bậc nhất Anh quốc và đẳng cấp của họ là điều đã được khẳng định dù đội hình không còn được nền tảng vững chắc như xưa. Và họ luôn biết cách phát huy thế mạnh đó để giành thắng lợi.
Ở phía bên kia chiến tuyến, Tottenham vừa gục ngã muối mặt 2-5 trước các Pháo thủ Arsenal, kể cả khi dẫn trước tới 2 bàn, trong trận đấu tỏa sáng của Van Persie và các đồng đội. Ấy vậy nhưng cho đến thời điểm này, có lẽ Tottenham lại là đội bóng gây bất ngờ nhiều nhất.
Nani là mối nguy hiểm thường trực của Tottenham trong trận đấu này (Ảnh: Getty Images).

Những Chú Gà Trống đã thể hiện một bộ mặt khác hẳn so với nhiều mùa giải trước. Với một lối chơi đầy hiệu quả, họ liên tiếp giành được điểm số kể cả trước những đối thủ khó chơi lẫn những đại gia sừng sỏ của giải Ngoại hạng. Và vị trí thứ 3, xếp trên cả Arsenal, Chelsea, Liverpool… là kết quả hoàn toàn xứng đáng cho những gì Tottenham đã thể hiện.

Tottenham không giấu giếm ý đồ giành điểm số tuyệt đối trong cuộc đối đầu này, để tiếp tục bám đuổi Man Utd – đối thủ xếp ngay trên họ và cắt đuôi Arsenal.
Song điểm qua lịch sử đối đầu giữa 2 đội thì lợi thế đang hoàn toàn nghiêng về phía Man Utd, khi mà Tottenham chưa thể giành được một chiến thắng nào trong 25 trận gần đây nhất.
Bước vào hiệp 1 trận đấu, cả 2 đội nhập cuộc rất nhiệt huyết, chơi bóng nhanh ngay từ đầu. Tottenham, với lợi thế sân nhà, tỏ rõ ý đồ cầm bóng chắc từ giữa sân rồi điều bóng ra 2 cánh tận dụng tốc độ của Lennon cùng kĩ thuật của Modric để tìm cách đưa bóng vào cho cặp tiền đạo chơi khá linh hoạt và càn lướt là Saha – Adebayor. Trong khi đó, Man Utd chủ động phòng ngự chặt phản công nhanh. Sự cơ động của Rooney, Nani cùng với kinh nghiệm của P.Scholes cũng giúp Man Utd không quá lép vế so với đội chủ nhà.
Rooney ăn mừng bàn thắng mở tỷ số cho đội bóng áo đỏ (Ảnh: Getty Images).

Gareth Bale không ra sân ở trận này, hiển nhiên sức mạnh ở cánh trái của Tottenham rõ ràng không được như trước. Tuy vậy, Modric trong một ngày thi đấu chếch sang trái cũng thể hiện khá tròn vai.

Thêm vào đó, Lennon còn rất chịu khó đảo cánh để hỗ trợ. Và ở 1 tình huống như thế, phút 37, Lennon đi bóng bên cánh trái, lừa bóng qua được P.Jones xâm nhập vào vòng cấm địa MU. Anh chuyền bóng vào trong nhưng De Gea nhanh tay đẩy ra, bóng đến chân của Adebayor ngay trên vạch vôi. Cầu thủ người Togo khéo léo giật gót đưa bóng vào góc cao khung thành. Tưởng chừng như bàn thắng đã đến, nhưng trọng tài đã không công nhận vì trước đó bóng đã chạm tay Adebayor.
Trận đấu tiếp tục trôi đi cho đến phút thứ 45, Nani đá phạt góc vào trong, Rooney xuất hiện kịp thời đánh đầu mở tỉ số 1-0 cho MU. Bàn thắng đến khá bất ngờ!
Bị dẫn trước ở những phút cuối cùng hiệp 1, nên bước vào hiệp 2 các học trò của H,Redknapp đẩy nhanh nhịp độ trận đấu, dồn ép đối phương. Phút 52, Livermore tung cú sút chìm ngoài vòng cấm địa, bóng đi khá hiêm, qua chân hậu về MU, song De Gea nỗ lực đổ người cứu thua.
Tiếp đến phút 58, Tottenham được hưởng 1 quả phạt trực tiếp, Ekotto đã khiến khán giả MU 1 phen thót tim khi sút bóng sượt xà ngang.
Mải mê tấn công nên Tottenham phòng thủ có phần chủ quan. Phút 60, P.Jones ném biên, Nani khôn khéo thoát xuống nhận bóng sau pha kèm người lơ đễnh của Modric, Nani đưa bóng vào trong, hậu vệ Tottenham phá bóng vào đúng tầm chân của A.Young, anh ngả người cứa lòng và 2-0 cho MU đầy may mắn!
Bị dội thêm gáo nước lạnh, Tottenham đẩy mạnh tấn công. Nhưng MU chưa chịu dừng lại ở đó, phút 68, lại là A.Young, anh nhận bóng từ đồng đội, đi bóng từ cánh trái hướng vào trung lộ và cứa lòng vào góc xa khung thành. Brad Friedel bay người hết sức song cú sút quá hiểm hóc. 3-0, một bàn thắng tuyệt vời!
Defoe ghi bàn danh dự cho Tottenham (Ảnh: Getty Images).

Những phút còn lại của trận đấu, Man Utd thi đấu rất nhàn nhã và thanh thoát với 3 bàn cách biệt, trong khi Tottenham vùng vẫy để tìm kiếm bằng thắng danh dự. Nỗ lực của họ cũng được đền đáp. Phút 87, Defoe, sau khi vào sân thay người, tung cú sút đẹp mắt khiến De Gea chỉ biết đứng chôn chân nhìn bóng đi vào lưới!
3-1, và trận đấu đã được ấn định. Một lần nữa Tottenham không thể phá nổi dớp trước Manchester Utd!
Như vậy, sau trận đấu này, MU với 64 điểm trong tay tiếp tục bám đuổi đội bóng cùng thành phố Man City. Man xanh đã có 67 điểm sau 27 lượt đấu và đang đứng vững trên ngôi đầu bảng. Có lẽ mọi thứ sẽ được quyết định trong trận Derby thành phố Manchester tại Etihad vào ngày 28/4 tới.

(Clip diễn biến chính)
Kết quả vòng 27 Premier League:


Thứ bảy, ngày 03/03
19h45: Liverpool 1 - 2 Arsenal

22h00:
West Brom 1 - 0 Chelsea
Wigan Athletic 0 - 2 Swansea City
Stoke City 1 - 0 Norwich City
Blackburn Rovers 1 - 1 Aston Villa
Manchester City 2 - 0 Bolton
QPR 1 - 1 Everton

Chủ Nhật, ngày 04/03
19h00: Newcastle 1 - 1 Sunderland
21h05: Fulham 5 - 0 Wolverhampton
23h10: Tottenham Hotspur 1 - 3 Manchester United
Công Khanh/VOV online

No comments:

Post a Comment