Pages

28.12.11

ĐÃ TÌM ĐƯỢC THUỐC CHỮA AIDS – THUỐC TRỊ AIDS, CỨU CÁNH HAY PHƯƠNG TIỆN ?

ĐÃ TÌM ĐƯỢC THUỐC CHỮA AIDS

Các nhà khoa học Ural ( Liên Bang Nga ) đã có một phát minh quan trọng. Họ đã tìm ra được thuốc chữa đại dịch của thế kỷ: bệnh AIDS.
Theo dự kiến, năm 2012 họ sẽ tiến hàng sản xuất quy mô lớn. Hiện nay, loại thuốc được cả loài người chờ đợi này, mang tên “Profital” đang ở giai đoạn cuối cùng là thử nghiệm lâm sàng trên người và tỏ ra vô cùng công hiệu. Các nhà khoa học khiêm tốn cho rằng, thuốc có khả năng giúp con người phòng tránh được nhiễm HIV kéo dài hàng tháng, trang Sbio của Nga cho hay.
Trong quá trình thử nghiệm ban đầu, người ta đã xác định rằng khi dùng thuốc bệnh nhân sẽ tránh được nhiễm virus hàng tháng trời. Để kiểm nghiệm lại những dự đoán của mình, các nhà khoa học đã chọn một nhóm người đã bị nhiễm virus làm suy giảm khả năng miễn dịch và tiến hành điều trị. Dự doán của họ hoàn toàn được khẳng định.

Người ta không phát hiện thấy bất cứ một dấu hiệu nào về sự có mặt của virus sau khi điều trị. Giáo sư Serguei Rodionov, đứng đầu nhóm nghiên cứu tuyên bố: Nhóm của ông đã sẵn sàng triển khai việc sản xuất trên quy mô công nghiệp và bán ra trên thị trường dược phẩm quốc tế.
Chất chủ đạo của thuốc là “Protein alpha” mà các nhà khoa học đã biết từ lâu. Đó là protein do bào thai sản sinh ra. Nhờ tính chất của mình, nó phong toả các phản ứng tự miễn dịch của cơ thể, và tiêu diệt các virus nằm ở bên trong tế bào.
Từ những thành công trong nghiên cứu, các nhà khoa học hy vọng 42 triệu bệnh nhân AIDS trên thế giới sẽ thoát khỏi án tử hình của căn bệnh nan y số 1 của hành tinh, trở lại với cuộc sống bình thường.
Như vậy là, việc sản xuất dược phẩm mới này sẽ được tiến hành trong tháng tới tại Novouralsk. Phòng kiểm nghiệm thuốc đã khởi công xây dựng. Hiện nay, 40 chuyên gia nước ngoài đã đến làm việc tại khu vực giới hạn để triển khai việc lắp ráp thíêt bị, tổ chức dây chuyền sản xuất. Ngoài ra, giáo sư Rodionov cho biết sẽ tuyển lựa hàng chục sinh viên xuất sắc để đào tạo làm việc trong nhà máy. Quỹ tư nhân Skolkovo sẽ cấp học bổng để họ thực tập ở nước ngoài.
Cơ sở sản xuất có diện tích 5.000 mét vuông, áp dụng công nghệ vi mô hiện đại.Mỗi mẻ sản xuất chỉ là 10kg “Profital”. Mỗi gam thuốc sẽ bào chế thành 30.000 liều, nếu tính thành tiền là hơn 8 triệu đôla.
BẢO CHÂU, theo bản tiếng Nga
===================================

THUỐC TRỊ AIDS, CỨU CÁNH HAY PHƯƠNG TIỆN ?


Như vậy là sau nhiều năm, khi đã cướp đi sinh mạng của hàng triệu con người và tiếp tục đe dọa đến tính mạng của hàng triệu người khác trên thế giới. Cuối cùng thì hàng trăm tỷ đôla đã bỏ ra ,công sức của bao con người cũng đã được đền bù. Bản tin trên Vietnamnet vừa cho biết. Các nhà khoa học Ural ( Liên Bang Nga ) đã có một phát minh quan trọng. Họ đã tìm ra được thuốc chữa đại dịch của thế kỷ: Đại dịch AIDS.
Được biết, thành phần chủ yếu của loại thuốc này là Protein Alpha, một hợp chất do bào thai sinh ra, có thể phong tỏa các hệ thống miễn dịch và tiêu diệt Virus. Nếu thực sự thông tin này là chính xác thì quả là một tin chấn động đáng mừng cho nhân loại.
Với sự ngu muội của mình về vấn đề khoa học, dĩ nhiên tôi chẳng dám mon men hay bàn luận vấn đề Protein Alpha… Phát minh vĩ đại này nhiều khả năng nhận giải Nobel Y học, cứu sống được rất nhiều sinh mạng. Tuy nhiên, có vẻ như nghịch lý khi tự nhiên tôi lại quan tâm lo lắng về phát minh này. Đứng dưới góc độ của việc Bảo Vệ Sự Sống, không biết rồi đây, khi đã có thuốc chữa một căn bệnh cực kỳ nguy hiểm, thì con người sẽ lạm dụng vào nó thế nào đây. Một là người ta đã thấy rằng chính tội lỗi ( ma túy, tình dục ) đã làm cho một loại Virus đã lây lan dẫn đến thảm họa toàn cầu, và giờ đây, khi đã tìm ra thần dược, họ phải cám ơn Thượng đế và điều chỉnh hành vi lối sống cho tốt đẹp hơn. Hai là người ta lại hớn hở vì đã tìm được thuốc chữa, không còn sợ hãi gì nữa để tiếp tục lao vào đời sống buông thả, có thể khắc chế được HIV, AIDS nhưng lại tạo ra một cơn sóng giải phóng tình dục, để rồi nạo phá thai lại tăng vọt, tiếp tay cho một loại Virus chẳng mới nhưng còn nguy hiểm kinh khủng hơn nhiều lần HIV/AIDS, Virus… Nạo Phá Thai !
Nhìn lại lịch sử của AIDS từ đầu thập niên 80 của thế kỷ trước, như vậy là 30 năm rồi, những ca bệnh AIDS đầu tiên trên thế giới đã được phát hiện, ngay chỉ ít năm sau đó loại virus này đã là một thảm họa của nhân loại. Còn nhớ, thời gian ấy, nhiều bài báo còn cho rằng: nhân loại sẽ diệt chủng vì HIV, vì AIDS, không ít người còn cho đây là hình phạt của Thượng Đế trước tội lỗi của con người. Nó kinh hoàng đến nỗi người ta còn không dám bắt tay nhau, thậm chí cầm vào vật dụng gì đó vì sợ lây lan, nhiều cặp vợ chồng còn chẳng dám thân mật như xưa, tẩy chay tất cả những gì dính dáng đến “Ết”, hình ảnh cảnh báo như… trái sầu riêng đổ đầy trên đường phố, báo chí, truyền hình, đi đâu bạn cũng có thể gặp trái sầu riêng kinh hãi này.
Ngay nguồn gốc của nó cũng được phỏng đoán, thêu dệt nên biết bao câu chuyện. Nhóm thì cho rằng nó phát sinh từ loài khỉ, từ tinh tinh, nhóm cho rằng người ngoài hành tinh đã cố tình tàn sát trái đất, nhóm lại bảo từ những xác ướp cổ đại như những lời nguyền ma quái từ lòng đất âm u… Một sự thật là 30 năm qua, HIV, AIDS đã làm con người nhốn nháo, sợ hãi, tìm cách đối phó, tiền của đổ ra như núi cũng không tiếc rẻ, hàng chục ngàn các nhà nghiên cứu ngày đêm đau đầu để tìm ra nó, tìm cách bao vây nó, tiêu diệt nó, nhiều thất bại, hy vọng, thất vọng nối tiếp nhau, nhiều quốc gia coi nhau như kẻ thù nhưng cũng ngồi lại với nhau hợp tác để đối phó với con Virus bé tí này.
Đã có nhiều triệu người chết vì AIDS trong đau đớn, tủi nhục, cô đơn do bị xa lánh, kỳ thị mà trong số đó có rất nhiều trẻ thơ vô tội, hiện nay, chẳng riêng gì gần 45 triệu nạn nhân của AIDS đang khắc khoải chờ chết mà nhiều người khác cũng đang mong mỏi có được thứ thần dược này. Với nhiều mục đích khác nhau, có phần thì mong để cứu chữa cho người bệnh, có người lại trông chờ để thu vén lợi ích cá nhân, xem đó là một món hời khó có thể bỏ qua và chắc rằng không ít kẻ chờ đợi nó để bảo đảm cho những cuộc chơi bời vui vẻ mà không cần phải lo lắng cho tính mạng, cứ AIDS là đã có Protein Alpha rồi, không còn phải sợ sida là có xi-măng xây mộ nữa.
Vâng, với phát minh vĩ đại này, thuốc chữa HIV, AIDS sẽ là cứu cánh cho các con bệnh thế kỷ có cơ hội để làm lại cuộc đời, có cơ hội để mà cảm nghiệm sự sống đáng quý như thế nào, khi đã trải nghiệm về cái chết cận kề, có lẽ con người sẽ nghiệm ra nhiều ẩn số phương trình cuộc đời mà nhiều khi trong đời sống bình thường khó có thể nhận ra. Một sự cải tử hoàn sinh thật quý giá, một món quà sự sống được ban phát lần thứ hai trong cuộc đời.
Như đã biết, phát minh vĩ đại này căn bản dựa trên một hợp chất Protein Alpha do các bà o thai tạo ra. Trong bối cảnh còn nhiều tranh cãi giữa việc lấy phôi người, lấy bào thai để lạm dụng sự sống. Không chừng, để có “nguyên liệu đầu vào” cho việc chiết xuất hợp chất này, lại phát sinh thêm tệ nạn mua bán bào thai thì… có giời mới biết hậu quả thế nào ! Phúc cho ai, còn họa đổ vào đầu ai ?
Nhưng thực sự chưa biết nhóm khoa học Ural ( Liên Bang Nga ) làm thế nào, nên thôi thì bỏ qua việc tranh cãi trên. Ở đây, cái mà chúng tôi quan tâm lo lắng là việc không ít người sẽ hồ hởi với phát minh này để làm phương tiện cho mục đích… chơi bời thỏa thích, lạm dụng tình dục. Họ, những kẻ chưa vấp phải Xi-đa, nhưng não trạng đã nhiễm Xi-măng mất rồi, cái chết không đến từ thể xác mà cái chết đến từ trong tinh thần.
Hơn 30 năm nay, từ khi HIV, AIDS hiện diện mang theo những mầm mống hiểm họa như thế, nhiều người đã hạn chế tình dục hay sử dụng các biện pháp phòng ngừa khác, vậy mà nạo phá thai vẫn gia tăng vùn vụt, hàng triệu thai nhi vẫn bị giết hại hàng năm. Nay thì cái nút chặn không còn hiệu nghiệm đối với chẳng ít người thì chuyện phóng túng bừa bãi sẽ là điều hiển nhiên, rồi kết quả lại là số ca nạo phá thai sẽ được thể tăng vọt. Một vòng luẩn quẩn nhưng theo suy đoán sẽ có nhiều người, nhiều chính phủ chấp nhận, vì thực chất họ vẫn chủ trương, vẫn… ưa thích phá thai từ xưa đến nay, bây giờ lại càng có lý do để phá thai nhiều hơn thế. Một lần nữa, vấn đề tôn trọng Sự Sống, Văn Hóa Tình Thương sẽ lại phải đối đầu với biết bao thách thức mới của thời đại.
Cái khoảng cách Thiên Đường, Địa Ngục, Thiện, Ác ngày càng có vẻ như trớ trêu đến nhức nhối, những ai không đủ Đức Tin, không đủ lòng Trông Cậy, lòng Mến sẽ dễ dàng bị đốn ngã. Như khoảng cách rất gần khi tại thế của Anh Ladarô trước cửa nhà Ông Phú Hộ, lại như một khoảng cách vô bờ bến không sao bước qua được giữa Ông Phú Hộ và Anh Ladarô sau khi đã qua đời. Cũng lại như sự khao khát thèm muốn của Anh Ladarô khi còn sống với mẩu bánh rơi cũng không được chấp thuận. Lại có chi thống khổ cho bằng khi một giọt nước thôi đã bị tội lỗi của mình từ chối trong lửa hỏa ngục của Ông Phú Hộ. Nghiệm lại câu chuyện ngụ ngôn trong Thánh Kinh để nghiệm sinh cho việc Bảo Vệ Sự Sống, sao cũng có nhiều nét tương đồng đến thế !
Biết rằng: Con chỉ là một loài thụ tạo, yếu đuối, mỏng dòn và hay phản trắc. Thì xin Chúa hãy giữ gìn con trong chân lý của Ngài, để cứu cánh của người khác trở nên dồi dào hạnh phúc mà đừng trở nên phương tiện tiêu diệt bản thân con giữa cuộc đời quá nhiều bon chen, dối trá.
Đaminh PHAN VĂN DŨNG
Theo Ephata 487

No comments:

Post a Comment