Pages

10.3.12

Vòng 27 Serie A: Cơ hội để Milan bứt phá

(VOV) - Chỉ phải tiếp một đội bóng đang kiếm điểm trụ hạng như Lecce trên sân nhà, cơ hội để Milan giành trọn vẹn 3 điểm là rất lớn.
 
Chỉ phải tiếp đội bóng đang lặn ngụp ở khu vực xuống hạng trực tiếp là Lecce, Milan đang tràn đầy cơ hội nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ hai là Juventus. Bởi ở vòng 27 Serie A, Juventus, đang trong khủng hoảng sẽ phải đến làm khách trên sân của Genoa.
Bất chấp những thiếu vắng nhân sự đáng tiếc của các cầu thủ trụ cột trong thời gian qua, Milan vẫn tiến từng bước vững chắc trên bảng xếp hạng. Và kết thúc 26 vòng đấu, từ vị thế của kẻ phải bám đuổi hồi đầu mùa giải, thầy trò HLV Allegri đã vượt qua Juventus để vững chắc trên ngôi đầu với 2 điểm nhiều hơn đối thủ. Chỉ phải tiếp một đội bóng đang vất vả kiếm điểm trụ hạng như Lecce trên sân nhà, cơ hội để Milan giành trọn vẹn 3 điểm để nới rộng khoảng cách với Juventus là rất lớn. Tuy nhiên, rút kinh nghiệm sau thất bại 0 – 3 trước Arsenal ở trận lượt về vòng knock-out Champions League, HLV Allegri vẫn yêu cầu các học trò phải hết sức thận trọng để tập trung thi đấu: Dù Lecce đang ở tốp cuối bảng nhưng chúng tôi cần phải đánh giá đúng khả năng của họ. Việc khát điểm để giành quyền trụ hạng chắc chắn sẽ khiến họ trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều trong trận đấu này. Tuy nhiên, Milan sẽ không để các cổ động viên phải thất vọng thêm một lần nào nữa vì sự chủ quan của mình”.

Trong khi đó, Juventus có chuyến hành quân đến sân của Genoa. Xét một cách khách quan thì đội bóng đang xếp ở vị trí thứ 14 không thể so sánh với đội bóng của HLV Antonio Conte nhưng có vẻ như Juventus vẫn chưa thể tìm ra con đường thoát khỏi khủng hoảng. Thành tích ấn tượng bất bại từ đầu mùa giải đã trở thành bi kịch khi đội chủ sân Juventus Arena không thể giành chiến thắng trước cả những đội bóng yếu hơn và Genoa là một trong số đó. Chiến thắng trước Catania cách đây 3 vòng là lần gần đây nhất thầy trò HLV Conte được hưởng niềm vui chiến thắng.
Sự trở lại ấn tượng của Lazio cùng việc HLV Edy Reja vẫn sẽ ở lại với đội bóng thủ đô, ít nhất cho đến khi kết thúc mùa giải năm nay cũng khiến Juventus phải lo lắng bởi khoảng cách giữa 2 CLB lúc này chỉ còn 4 điểm. Mặc dù vậy, có vẻ như HLV Edy Reja đã hài lòng với vị trí thứ 3 – cùng chiếc vé cuối cùng tham dự Champions League vào mùa giải tới (kể từ mùa 2012 – 2013, Italia chỉ còn 3 vé dự giải đấu danh giá nhất châu Âu cho 3 đội bóng dẫn đầu Serie A). Phát biểu trước trận đấu với Bologna ở vòng đấu 27 này, nhà cầm quân Edy Reja nói:“Việc giành quyền tham dự Champions League vào mùa giải sang năm sẽ thật là tuyệt vời bởi nó đồng nghĩa với việc vị trí của bạn ở Serie A. Đó là một thành công mà Lazio xứng đáng được hưởng với quyết tâm và nỗ lực thi đấu trong suốt mùa giải. Hy vọng rằng, chúng tôi có thể duy trì phong độ tốt này cho đến khi về đích”.
Ở các trận đấu khác, Udinese đến làm khách trên sân của Novara trong khi Catania có lợi thế trên sân nhà trước Fiorentina. Các trận đấu còn lại là màn so tài giữa Atalanta – Parma và Cesena – Siena./.
Ngọc Duy/Trung tâm tin

No comments:

Post a Comment