Pages

14.12.11

Scandal chấn động của Ngọc Trinh và chuyện nhân sinh, xử thế

Có lẽ, Ngọc Trinh là cái tên khiến báo chí tốn nhiều giấy mực nhất trong làng giải trí Việt năm 2011. Thoạt nhìn thì nghĩ giới truyền thông bây giờ chỉ thích "săm soi" thân hình đẹp trời phú với những bộ đồ lót của cô gái Trà Vinh là chủ yếu, nhưng thật ra điều đó chỉ là phụ.

Cái chính là những scandal gắn với "nữ hoàng nội y" thường gợi ra những luồng quan điểm trái chiều về xử thế, nhân sinh, trong thời buổi showbiz Việt đang thiếu niềm tin vào những giá trị thực chất và chân chính.

Vi thế, trong bài tiếp theo loạt tổng kết những scandal đình đám nhất năm 2011, chúng tôi xin dành một kỳ để trao đổi cùng độc giả về chuyện của "nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh, vì chính những điều gợi ra phía sau các vụ "lùm xùm"...
Nữ hoàng nội y

Từ một nhân viên pha chế thức uống ở một tiệm bida, cô gái miền Tây bỗng chốc lột xác sau khi được “ông trùm chân dài” Vũ Khắc Tiệp phát hiện và đào tạo thành một người mẫu ảnh, chuyên quảng bá cho các nhãn hiệu đồ lót. Và từ lúc nào không hay, cô gắn với danh hiệu “nữ hoàng đồ lót”, cụm từ đó luôn đứng trước tên Ngọc Trinh trên mặt báo.
Vẻ đẹp tươi sáng giúp Ngọc Trinh được gọi là "nữ hoàng nội y".
Thật ra điều đó chẳng có gì đáng chê trách. Chuyện trở thành người mẫu nội y chuyên nghiệp đã "xưa như diễm" trên thế giới, nên con đường mà "ông trùm" Tiệp chọn cho Ngọc Trinh lại là hướng đi mới mẻ, có triển vọng ở làng thời trang Việt Nam. Tuy mỗi lần xuất hiện, hình ảnh Ngọc Trinh vấp phải những ánh nhìn "ái ngại" của một số người bảo thủ, nhưng không ai có thể phủ nhận vẻ đẹp tươi trẻ và đầy đặn tuổi thanh xuân đã giúp cô có một sức hút riêng, không pha lẫn.

Chương trình Vietnam"s Next Top Model với thông điệp nhất quán của giám khảo nữ Xuân Lan mỗi khi trả lời báo chí đã cho thấy rằng, nghề người mẫu nói chung đang bị nhìn sai bản chất, nó không "nhẹ nhàng" chỉ có mặcđồ rồi đi đi lại lại như mọi người tưởng, model - người mẫu cũng phải đổmồ hôi sôi nước mắt mới có được những bức hình đặng làm thỏa mãn một phần thị hiếu của công chúng. Thế nên, nghề của Ngọc Trinh, đó cũng là một nghề chân chính.

Nhưng những điều đáng tiếc tạo thành "tì vết" không đẹp về Ngọc Trinh cũng dần tăng lên. Hai scandal nổ ra đầu năm là ảnh "thác loạn" ở Thái Lan và clip "khoe mẽ" hàng hiệu bị công chúng lên án. Ai cũng có quyềnăn chơi và xài sang, nhưng cái cách như thế nào để phù hợp với vị trí "người nổi tiếng" thì có lẽ Ngọc Trinh cùng với "ông trùm" của mình chưa quen. Khi đó, họ chỉ có thể trách mình chưa đáp ứng được những kỳ vọng và yêu cầu của công chúng mà thôi.
Rồi đến bài báo như một "kho thuốc súng" có tên “Ngọc Trinh: Yêu tôi tốn kém lắm chứ bộ”. Trong bài, Ngọc Trinh có đoạn chia sẻ: "Con gái đẹp bây giờ rất nhiều, nếu họ muốn chuyện đó thì chỉ cần bỏ tiền chút đỉnh ra là được mà. Yêu tôi tốn kém lắm chứ bộ…". Đặc biệt, cô bày tỏ: "Nhưng thật lòng tôi không có ấn tượng gì về mẹ đẻ, tôi chỉ biết thương người mẹ sau thôi". Bởi vì: "Mẹ sinh ra tôi đã mất trước rồi, 6 tuổi mẹsau mới về. Mẹ đẻ tôi khi sinh tôi rất khó, bác sĩ chỉ cho chọn 1 là mẹ hoặc con thôi, ba tôi thì chọn mẹ (nước mắt tràn mi). Nếu là tôi, tôi cũng chọn mẹ nhưng mẹ đã chọn tôi, vì cứu tôi mà mẹ chết... Khi tôi chừng mười mấy tuổi, ba và mọi người kể lại. Vì lúc đó, mọi người cứ hỏi: Có nhớ mẹ, thương mẹ không? Tôi nói: Không! Từ đó, ba dặn: Sau này có ai hỏi thì phải nói là có thương mẹ, yêu mẹ. Mẹvì con nên mới mất..."

Chính phút "nói thật lòng" của Ngọc Trinh đã làm dấy lên những đợt sóng ào ào giận dữ, rằng một người không có tình cảm với mẹ đẻ thì quá nhẫn tâm. Bên cạnhđó, cách trả lời "có gì nói đấy" thể hiện cô gái Trà Vinh "trình độ thấp", "chân dài óc ngắn", "dựa hơi đại gia" v.v. Một bộ phận nhỏ hơn trong dư luận thì có cái nhìn rộng lượng: Ngọc Trinh trả lời vậy vì vốn chất phác như người miền Tây, dám nói thật lòng mình trong khi rất nhiều người khác ở vào hoàn cảnh tương tựNgọc Trinh (mẹ mất khi chào đời) sẽ nói toáng lên rằng "yêu mẹ" dù không được may mắn hưởng cảm giác mẹ ấp ôm che chở từ ngày lọt lòng...

Nói câu chuyện Ngọc Trinh mang đậm chất nhân sinh, xử thế là vì thế...
Một bức trong loạt ảnh bị xem là "thác loạn" của Ngọc Trinh.
Hoa hậu người Việt hoàn cầu

Dư luận chưa kịp lắng xuống về bài phỏng vấn "thật thà" thì Ngọc Trinhđược lên đường đi thi hoa hậu, cuộc thi có tên chính xác là Hoa hậu người Việt hoàn cầu tổ chức tại Mỹ, do một nhạc sĩ Việt kiều là Phan Minh Chánh đứng ra bỏ tiền tổ chức.
Ông Minh Chánh mời rất nhiều người tham dự trong đó có Hoa hậu Hà Kiều Anh làm giám khảo và Hoa hậu Jennifer Phạm làm MC để tăng uy tín, sức hút cho cuộc thi. Và thật sự cuộc thi đã có sức hút lớn với giới truyền thông ở Việt Nam, các thông tin, hình ảnh trong suốt quá trình thi được cập nhật khá đầy đủ.
Nhưng khi Ngọc Trinh đăng quang Hoa hậu người Việt hoàn cầu trở về thì cũng là lúc chiếc vương miện như muốn rơi khỏi đầu người đẹp. Đồng loạt nhiều tờ báo, trang mạng kết luận: Đây chỉ đáng cuộc thi "Hoa hậu ao làng", không xứng tầm cỡ các cuộc thi hoa hậu khác như Hoa hậu Việt Nam, Hoa hậu Thế giới người Việt... Một người có uy tín trong giới người đẹp cho biết: “Theo tôi tìm hiểu sơ qua thì đây là một buổi ca nhạc tạp kỹchứ nó không mang tính chất một cuộc hoa hậu. Các phần thi trong cuộc thi này quá mờ nhạt, chưa đúng nghĩa với cuộc thi Hoa hậu”.
Ngọc Trinh rơi nước mắt khi đăng quang Hoa hậu người Việt hoàn cầu.
Tuy không nổ ra cuộc tranh luận lớn trong giới truyền thông về việc Ngọc Trinh có xứng được là "hoa hậu" hay không nhưng trong cộng đồng mạng thì bàn tán sôi nổi. Ghi nhận ở các diễn đàn và mạng xã hội, có vẻ như thái độ của công chúng rất xem nhẹ chiếc vương miện này và coi danh hiệu đó có cũng được không cũng chẳng sao, "cứ để cô ấy làm hoa hậu, chẳng chết ai". Trên báo điện tử Giáo dục Việt Nam, các độc giả nhìn rộng lượng hơn, có người còn đưa ra lời động viên Ngọc Trinh và đặt niềm tin vào tương lai xem cô sẽ chứng tỏ mình như thế nào, thay vì "người ta chưa làm mình đã phê phán". Thực tế sau đó, "ông trùm" Vũ Khắc Tiệp năng đưa Ngọc Trinh đi thực hiện các chuyến tặng quà, từ thiện hơn, với mong muốn dư luận công nhận Ngọc Trinh là một hoa hậu.
Nốt ruồi "biết nói"

Bất ngờ và chắc chắn không phải là chiêu PR của ông chủ Venus - người vốn được coi là lắm chiêu nhiều trò thu hút dư luận: Một bộ hình bán nude hở trên che tạm bợ bên dưới của một cô gái nhìn giống hệt Ngọc Trinh bị tung lên mạng.
Dẫu vậy thì chuyện người giống người vẫn có thể xảy ra, và vì từng có một sự cố năm 2008 khi kẻ gian tung clip nóng nhằm hủy hoại danh dự MC Đan Lê nhưng bị vạch mặt, nên giới truyền thông khá thận trọng. Không ai kết luận cô gái đó là Ngọc Trinh, dù đã viện đến các "cao thủ" Photoshop chỉ ra rằng những bức ảnh này không phải cắt ghép. Chỉ còn khả năng còn lại: Một người khác giống Ngọc Trinh và tung ảnh hủy hoại danh dựcủa Hoa hậu người Việt hoàn cầu.
Nốt ruồi trên cơ thể cô gái chụp ảnh nude trùng khớp với Ngọc Trinh.
Sau chừng nửa tháng, một loạt ảnh khác ghê gớm hơn, gần 100 bức, là bộ đầy đủ hơn của những tấm hình trước đó, được tung lên. Lần này, Ngọc Trinh tiếp tục nói điều duy nhất với báo chí: Không phải tôi! "Ông trùm" Vũ Khắc Tiệp thì có vẻ nhưphớt lờ chuyện này, quả quyết: "Đâu phải việc của mình, mình nhận làm gì"? Ngoài ra, ông dọa sẽ kiện tờ báo nào đăng lời ông mà không xin phép!

Nhưng rồi "Bao Công" xuất hiện và phân xử rõ trắng đen, chính là độc giả. Một bạn đọc gửi về cho GDVN bằng chứng đắt giá: 4 nốt ruồi trên cơthể người mẫu nữ chụp khỏa thân trùng khớp với vị trí nốt ruồi của Ngọc Trinh trên các bức ảnh quảng bá nội y...

Dư luận cũng theo đó mà lắng lại sau cả tháng trời ồn ào, ầm ĩ. Hầu hết những người lâu nay còn ủng hộ và động viên Ngọc Trinh tỏ ra thất vọng vì cách cô và người quản lý liên tục lừa dối và xem nhẹ niềm tin của họ.Một số rất ít vẫn động viên: Đó chỉ là quá khứ, Ngọc Trinh của hiện tại hãy cố gắng vượt qua...

No comments:

Post a Comment