Pages

18.8.08

Để Đó Em Ăn !

Tác Giả : Cười

Hôm đó là ngày Chủ nhật, thời tiết thật là đẹp, gió hiu hiu thổi, chim ca ríu rít, hoa khoe sắc thắm. Thỏ con rất muốn đi ra ngoài chơi liền chạy tới cọ đầu mình vào người thỏ mẹ và nói: - Mẹ ơi, mẹ! Hôm nay chủ nhật mẹ cho con ra ngoai chơi một lúc mẹ nha.Thỏ mẹ lúc đó đang hì hục đào hang nghe vậy liền bảo: - Uh, nhưng đi chơi về sớm nha, kẻo mẹ lại chờ cơm đấy. Vừa nghe vậy thỏ con đã phi ra ngoài hang. - Ui, thích quá, thích quá, thỏ vừa đi vừa kêu lên nho nhỏ và chú bắt đầu huýt sáo. Trời đẹp như vậy mà thỏ vẫn chưa gặp bạn nào để chơi và chú bắt đầu cảm thấy buồn chán. Bỗng nhiên thỏ ta vấp ngã, bực bội đứng dậy chú quay lại thì thấy cái mà mình vừa đá phải là một khẩu súng săn hai nòng. Chú đi quanh vài vòng và lấy tay khẽ sờ vào khẩu súng. Ô hay, cái này không phải là một khúc gỗ, mà nó lại còn có cả cái dây để đeo nữa kìa, thỏ ta tự nhủ. À mình nhớ ra rồi, đây là khẩu súng săn mà. Mới được học ngày hôm qua mà mình đã quên rồi. Thỏ liền cầm lên và bắt chước như bác thợ săn đang ngắm bắn. Bỗng "Đoàng", thỏ ta giựt cả mình chút nữa thì đánh rơi khẩu súng và thỏ bỗng nhận ra súng vẫn còn đạn.- Cái này mang đi dọa mọi người chơi hehe... Thế là thỏ vác khẩu súng, vừa đi vừa nhìn xem có ai không để dọa chơi; mãi mà vẫn chưa thấy ai cả. - A đây rồi! thỏ kêu lên khe khẽ. Từ xa chú thấy có ai đó đang ở trèo trên cây. Nhẹ nhàng tiến lại gần thỏ phát hiện ra là thằng Gấu xám đang tìm mật. Thằng này mọi bữa ở trường vẫn cậy lớn bắt nạt mình, hôm nay phải trả thù nó mới được. Nghĩ vậy thỏ ta xông tới chĩa súng về phía gấu và quát lên: - Gấu, xuống ngay đây tao bảo!Gấu giật cả mình tý thì ngã. Liếc xuống thì thấy thỏ đang đứng dưới liền quát lại: - Ô, thằng ranh! Mọi ngày ở trường ăn đòn còn chưa đủ à mà hôm nay lại tìm tao để xin thêm? Thỏ ta ưỡn ngực ra phía trước và nói: - Bữa nay thì khác rồi, nhìn tao có gì đây.Gấu lúc đó mới phát hiện ra khẩu súng thỏ đang cầm trên tay nghĩ bụng. Không biết súng này nó kiếm đâu ra, mà có đạn không nữa chứ? Liền đổi giọng nói: - Này thỏ ơi anh bận kiếm mật chờ tý anh lấy được mật rồi xuống hai anh em mình nói chuyện nha. À mà từ giờ anh cũng không đánh chú nữa đâu, anh lớn rồi không đi bắt nạt trẻ con nữa. Thỏ nghe vậy lại nghĩ thằng này nó chỉ hơn mình có hai lớp mà dám bảo mình là trẻ con kìa, mẹ nó chứ, chơi tao à. Thỏ chĩa súng lên và bóp cò. "Đoàng" Viên đạn trúng ngay cành cây sát bên gấu, vỏ cây bắn tung cả vào mặt chú ta. - Bình tĩnh đi thỏ, tao trèo xuống ngay đây! Gấu vội la lên và tụt xuống. - Nhanh nào! thỏ quát lên. Gấu vội vàng tụt xuống đến nỗi sướt cả da ở bụng, bực tức chú hỏi: - Bây giờ mày muốn gì đây thỏ? Thỏ suy nghĩ rồi nói: Mày ngồi xuống đi! Gấu ngồi xuống mà không hiểu thằng thỏ muốn làm gì mình lại nghe thỏ nói:- Này gấu, mày ỉa tao xem nào. Nghe vậy gấu bực mình nói: - Mày biết là tao đang đó,i cứt đéo đâu mà ỉa? Thỏ liền quát lên: Ỉa, tao bảo ỉa mà mày cãi à? Muốn tao bắn? Gấu liền cố sức rặn và rặn. - Lâu thế!mày ỉa chứ làm gì mà lâu vậy không thấy tý nào? Gấu cố rặn và cuối cùng cũng được cục nho nhỏ. Tý lòi rom! Thở hắt ra vì mệt, gấu hỏi: Được chưa? Thỏ thấy vậy liền bảo gấu: - Vừa rồi mày kêu đói nhỉ? Gấu nghe vậy gật gật đầu. Thỏ liền nói:- Vậy thì giờ mày ăn đi. Gấu nhìn quanh rồi đưa tay lên lắc lắc ra hiệu không hiểu. Thỏ liền nói: - Thì giải quyết chỗ mày vừa cho ra đó, chắc cũng giúp mày đỡ đói được mấy tiếng đấy hehe. Cả đời thằng gấu xám chỉ biết đi bắt nạt người ta chứ chưa có thằng nào có tuổi để bật nó thế mà giờ đây......Cúi xuống gấu ngửi ngửi cái đống mà mình mới cho ra mà thấy muố ói rồi. - Grừ..grừ mày bắn tao đi thỏ, hôm nay tao mà không chết thì kẻ chết là mày đó. Nghe gấu la lên vậy thỏ giật mình nghĩ ra mình đùa quá trớn rồi. Tặc lưỡi thỏ ta giơ xúng và bóp cò tính dọa gấu lần nữa. Hỡi ôi! Thương thay cho thỏ là chẳng có tiếng "Đoàng" nào vang lên mà thay vào đó là một tiếng "Cạch" khô khốc. Súng đã hết đạn mất rồi. Trước mặt thỏ là Gấu xám đang đấm bùm bụp vào ngực mình từng bước tiến gần về phía thỏ. Sợ hãi, run rẩy, hoảng loạn thỏ lùi lại, khẩu súng rơi ra khơi tay và thỏ ta vấp phải cái dây đeo súng liền ngã ngửa ra. Lồm cồm bò dậy thỏ mếu máo nói: Anh gấu ơ.....i! Để đấy em ă........n!

Kết Thúc (END)

No comments:

Post a Comment